Skip to main content

Llwybr

Gradd Ddigidol

a

DYDDIAD CYHOEDDI: 29/01/2019 ACW Fframwaith Rhif. FR04381

Cynnwys y Rhaglen Ddysgu

Bydd darpariaeth y Rhaglen Ddysgu yn cynnwys tair elfen orfodol:

  • Cymwysterau,
  • Sgiliau Hanfodol
  • Hyfforddiant yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Yr isafswm credyd gofynnol ar gyfer:

Lefel 6: Prentisiaeth Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol yw 360 credyd.

Lefel 6: Prentisiaeth Gwyddor Data Gymhwysol yw 360 credyd.

Lefel 6: Prentisiaeth Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol yw 360 credyd.

Gofynion mynediad

Gofynion Mynediad Cyffredinol ar gyfer - Gradd Lefel 6 - Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol/Gwyddor Data Gymhwysol/Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol

Mae'r llwybr Prentisiaeth Gradd Ddigidol ar Lefel 6 yn addas yn bennaf i ymgeiswyr sydd naill ai wedi cwblhau cymwysterau Safon Uwch sy'n briodol ar gyfer mynediad i'r brifysgol, neu a allai eisoes fod wedi cwblhau prentisiaeth gysylltiedig ar Lefelau 3, 4 neu 5. 

Sylwer: Mae ymgeiswyr ar gyfer y llwybr prentisiaeth hwn yn debygol o fod yn 19 oed. 

Mae prosesau'n bodoli i sicrhau nad yw ymgeiswyr â gwybodaeth, cymwysterau ac/neu brofiad perthnasol blaenorol yn cael eu rhoi dan anfantais drwy orfod ailddysgu. Bydd colegau a phrifysgolion yn gallu cynghori ynghylch y rheolau cyfredol ar gyfer achredu dysgu blaenorol a chydnabod profiad blaenorol.

Rhaglen(ni) dd/dysgu'r llwybr prentisiaeth

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol Cymwysterau

Mae'n rhaid i'r cyfranogwyr ennill un o'r cymwysterau cyfun a ganlyn:

BSc (Anrh) Cyfrifiadura (Peirianneg Meddalwedd)
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig

BSc (Anrh) Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Abertawe Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Y Brifysgol Agored Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Prifysgol Fetropolitan Caerdydd Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Prifysgol Caerdydd Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Prifysgol Bangor Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Cyfrifiadura
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Glyndŵr Wrecsam Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Datrysiadau Digidol a Thechnoleg (Peirianneg Meddalwedd)
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol De Cymru Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Datblygu Meddalwedd Cwmwl
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Cyfrifiadura Cwmwl
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig

Gweler Atodiad 1 am y berthynas rhwng yr unedau cymhwysedd a gwybodaeth o fewn y cymhwyster cyfun.

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 2 6
Cymhwyso Rhif 2 6
Llythrennedd Digidol 2 6

Asesir cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Gymraeg ac yn Saesneg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol 500 900
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

360 credyd ar gyfer cymhwysedd a gwybodaeth

1400 yw cyfanswm yr oriau dysgu ar gyfer Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol, sy'n cynnwys hyfforddiant yn y gwaith ac i ffwrdd o'r gwaith.

Tua 36 mis yw hyd y llwybr.

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cyfathrebu Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cymhwyso Rhif Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Llythrennedd Digidol Sgiliau Hanfodol Cymru

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol Cymwysterau

Mae'n rhaid i'r cyfranogwyr ennill un o'r cymwysterau cyfun a ganlyn:

BSc (Anrh) Cyfrifiadura (Systemau Data a Gwybodaeth)
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Gwyddor Data Gymhwysol
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Fetropolitan Caerdydd Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Prifysgol Bangor Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Datrysiadau Digidol a Thechnoleg (Gwyddor Data)
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol De Cymru Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig

Edrychwch ar Atodiad 2 i weld y berthynas rhwng yr unedau cymhwysedd a gwybodaeth o fewn y cymhwyster cyfun.

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 2 6
Cymhwyso Rhif 2 6
Llythrennedd Digidol 2 6

Asesir cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Gymraeg ac yn Saesneg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 6: Prentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol 500 900
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

360 credyd ar gyfer cymhwysedd a gwybodaeth

1400 yw cyfanswm yr oriau dysgu ar gyfer y Brentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol, sy'n cynnwys hyfforddiant yn y gwaith ac i ffwrdd o'r gwaith.

Tua 36 mis yw hyd y llwybr.

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cyfathrebu Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cymhwyso Rhif Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Llythrennedd Digidol Sgiliau Hanfodol Cymru

Lefel 6: Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol

Lefel 6: Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol Cymwysterau

Mae'n rhaid i'r cyfranogwyr ennill un o'r cymwysterau cyfun a ganlyn:

BSc (Anrh) Cyfrifiadura (Rhwydweithiau Cyfrifiadurol a Seiberddiogelwch)
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Seiberddiogelwch
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Glyndŵr Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
BSc (Anrh) Seiberddiogelwch Cymhwysol
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Prifysgol Fetropolitan Caerdydd Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig
Prifysgol Bangor Amh 360 3600 Cymhwysedd Saesneg yn Unig

Edrychwch ar Atodiad 3 i weld y berthynas rhwng yr unedau cymhwysedd a gwybodaeth o fewn y cymhwyster cyfun.

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 6: Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 2 6
Cymhwyso Rhif 2 6
Llythrennedd Digidol 2 6

Asesir cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Gymraeg ac yn Saesneg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 6: Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol 500 900
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

360 credyd ar gyfer cymhwysedd a gwybodaeth (Cyfun)

1400 yw cyfanswm yr oriau dysgu ar gyfer y Brentisiaeth Gradd Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol, sy'n cynnwys hyfforddiant yn y gwaith ac i ffwrdd o'r gwaith.

Tua 36 mis yw hyd y llwybr.

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cyfathrebu Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cymhwyso Rhif Sgiliau Hanfodol Cymru
  • 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Llythrennedd Digidol Sgiliau Hanfodol Cymru

Gofynion eraill ychwanegol

 Mae ymgeiswyr ar gyfer y llwybr prentisiaeth hwn yn debygol o fod yn 19 oed. 

Dilyniant

Dilyniant o'r Brentisiaeth Gradd Lefel 6 - Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol 

Dilyniant o'r llwybr hwn ar gyfer y rhai sydd wedi cwblhau prentisiaeth gradd mewn Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol (Lefel 6):

  • cyflogaeth fel peiriannydd meddalwedd yn y rolau swydd a nodir yn y fframwaith hwn, neu rolau swydd tebyg
  • Graddau Meistr yn y maes arbenigol perthnasol.

Dilyniant o'r Brentisiaeth Gradd Lefel 6 - Gwyddor Data Gymhwysol 

Dilyniant o'r llwybr hwn ar gyfer y rhai sydd wedi cwblhau prentisiaeth gradd Gwyddor Data Gymhwysol (Lefel 6):

  • cyflogaeth fel gwyddonydd data mewn rolau swydd a nodir yn y fframwaith hwn, neu rolau swydd tebyg
  • Graddau Meistr yn y maes arbenigol perthnasol.

Dilyniant o'r Brentisiaeth Gradd Lefel 6 - Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol

Dilyniant o'r llwybr hwn ar gyfer y rhai sydd wedi cwblhau prentisiaeth gradd Seiberddiogelwch Cymhwysol (Lefel 6):

  • cyflogaeth fel dadansoddwr seiberddiogelwch yn y rolau swydd a nodir yn y fframwaith hwn neu mewn rolau swydd tebyg
  • Graddau Meistr yn y maes arbenigol perthnasol.

Cydraddoldeb ac Amrywiaeth

Mae'n bwysig bod Llwybrau prentisiaeth yn gynhwysol ac yn gallu dangos sut i fynd ati’n weithredol i nodi a chael gwared â ffactorau sy'n atal mynediad a dilyniant. Dylai llwybrau hyrwyddo cyfle cyfartal rhwng unigolion a chanddynt nodweddion gwarchodedig a'r rhai nad oes ganddynt y nodweddion hynny, fel y nodir yn Neddf Cydraddoldeb 2010.

Y nodweddion gwarchodedig a nodwyd yn y Ddeddf Cydraddoldeb yw oedran, anabledd, ailbennu rhywedd, hil, crefydd neu gred, rhyw, cyfeiriadedd rhywiol, Beichiogrwydd a mamolaeth. Mae priodas a phartneriaeth sifil hefyd wedi'u cynnwys, ond dim ond yng nghyswllt y gofyniad i gael gwared â gwahaniaethu mewn cyflogaeth.

Mae'n RHAID i ddarparwyr hyfforddiant a chyflogwyr hefyd gydymffurfio â'r ddyletswydd arall o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010 i sicrhau na wahaniaethir yn erbyn ymgeiswyr yn nhermau mynediad i'r diwydiant ar sail y naw o nodweddion gwarchodedig hynny.

Ni cheir unrhyw rwystrau o ran mynediad i'r Fframwaith Prentisiaeth Gradd Ddigidol, a bwriedir iddo gynnwys pob dysgwr waeth beth fo'i ryw, oedran, anabledd, cred grefyddol neu darddiad ethnig. Er mwyn bodloni gofynion dysgwyr, gellir defnyddio nifer o wahanol arddulliau dysgu i gyflwyno'r cynnwys sy'n ofynnol ar gyfer dysgu i ffwrdd o'r gwaith.

Ystyrir bod prentisiaethau yn llwybr hanfodol i hyrwyddo ac annog amrywiaeth fwy o unigolion i ymuno â'r diwydiant. Anogir cyflogwyr a darparwyr hyfforddiant i gynnig cymorth a mentora ychwanegol i sicrhau bod prentisiaid yn cwblhau eu hyfforddiant.

Mae'r adrannau canlynol wedi'u cynnwys i ddisgrifio demograffeg cyfredol y gweithlu (Wrth gyfeirio at ddata cyfeirir at y DU yn ei chyfanrwydd ac at y sectorau TG a Thelathrebu).

Cydraddoldeb Rhyw

Mae diffyg cydbwysedd rhwng y rhywiau yn parhau i fod yn broblem sylweddol o fewn y sector TG a Thelathrebu. O edrych ar rolau swydd proffesiynol ym maes TG a Thelathrebu ar draws yr holl sectorau, gostyngodd y gynrychiolaeth o ferched o 22% yn 2001 i 18% yn 2011. Dylid cymharu hyn â'r gyfran o 48% o ferched a geir yng ngweithlu cyfan y DU.

Fel sy'n wir mewn diwydiant, mae'r diffyg cydbwysedd rhwng y rhywiau i weld yn amlwg ar draws cyrsiau'n gysylltiedig â TG, ac mae'n gwaethygu dros amser drwy'r holl system addysg. Merched yw 15% o ymgeiswyr ar gyrsiau gradd Cyfrifiadura, a 6.5% yw cyfran y merched a wnaeth sefyll Safon Uwch Cyfrifiadura yn 2013, a oedd 1.3 pwynt canran yn is nag yn 2012.

Mae'r ffaith bod menywod wedi'u tangynrychioli ar draws yr holl sector TG a Thelathrebu yn deillio o nifer o achosion. Mae'r rhain yn cynnwys:

  • diffyg ymwybyddiaeth (ymhlith unigolion a chynghorwyr gyrfa) ynghylch yr amrywiaeth eang o gyfleoedd gyrfa sydd ar gael
  • dryswch wrth addysgu TGCh mewn ysgolion rhwng rolau Defnyddiwr TG a rolau TG proffesiynol.

Oedran y Gweithlu

Mae dadansoddiad o'r cyfnod 2001-2011 yn dangos tuedd newidiol ym mhroffil oedran gweithwyr proffesiynol TG a Thelathrebu. Gostyngodd cyfran y bobl 16-29 oed o 33% yn 2001 i 19% yn 2011.

Amcangyfrifir mai 39 yw oed cyfartalog gweithwyr proffesiynol TG a Thelathrebu sy'n gweithio yn y DU, o gymharu â 41 oed ar gyfer gweithwyr yn fwy cyffredinol. Mae ychydig llai na hanner (47%) y gweithwyr proffesiynol TG a Thelathrebu yn 40 oed neu'n hŷn ac mae llai nag un o bob pump (19%) yn y grŵp oedran 16-29.

Ffactor allweddol sy'n cyfrannu at y ddeinameg newidiol ym maes TG a Thelathrebu yw effaith globaleiddio. Bydd cynnal rhaglenni prentisiaeth cryf yn y sector yn hollbwysig er mwyn sicrhau y gellir rhoi terfyn ar y duedd hon, neu ei gwrthdroi yn y blynyddoedd nesaf, gan sicrhau drwy hynny fod gan y sector gyflenwad o'r gweithwyr proffesiynol medrus sydd eu hangen arno i symud i rolau swydd lefel uwch mewn 5-10 mlynedd.

Ethnigrwydd ac Anabledd

Mae'r diwydiant technolegau gwybodaeth a chyfathrebu ymhlith diwydiannau mwyaf amrywiol y DU o ran ethnigrwydd, gyda 13% o'r gweithlu (cynnydd o gymharu ag 8% o'r gweithlu yn 2002) yn bobl Ddu, Asiaidd neu Leiafrifol Ethnig o gymharu â 9% ar draws yr economi gyfan.

Ceir darpariaeth sylweddol i unigolion ag anableddau drwy'r holl sector TG a Thelathrebu gyda llawer o gyfleoedd amrywiol am yrfaoedd boddhaus ar bob lefel. Mae hyn yn ei dro'n golygu bod prentisiaethau ar gael mewn ystod eang o feysydd i rai â lefelau amrywiol o anabledd.

Cyfrifoldebau a hawliau cyflogaeth (CHC)

Nid yw Cyfrifoldebau a Hawliau Cyflogaeth (CHC) yn orfodol mwyach.  Ond argymhellir bod pob prentis yn derbyn rhaglen sefydlu yn y cwmni.

 

Cyfrifoldebau

Cyfrifoldeb Darparydd yr Hyfforddiant  a'r Cyflogwr yw sicrhau bod gofynion y Llwybr hwn yn cael eu bodloni yn unol â Chanllawiau Prentisiaethau Llywodraeth Cymru/Medr.

Gellir cael rhagor o wybodaeth gan: Medr

 

Atodiad 1

Lefel 6: Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol

Y berthynas rhwng cymwysterau cymhwysedd a gwybodaeth

Dyma gymhwyster gradd cyfun sy'n bodloni'r gofynion gwybodaeth a chymhwysedd, gydag isafswm o 360 credyd, fel y nodir ym manyleb deilliannau llwybr dysgu a sgiliau'r brentisiaeth gradd Digidol a Pheirianneg a Gweithgynhyrchu Uwch, 2019.

Fframwaith Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol - Sgiliau Lefel Uchel a Sgiliau Gwybodaeth

Gall myfyriwr sydd wedi ennill prentisiaeth gradd Peirianneg Meddalwedd:

1 . Ddatblygu'r wybodaeth, y sgiliau a'r cymwyseddau proffesiynol i weithredu mewn amgylchedd peirianneg meddalwedd proffesiynol, drwy ddatblygu ymagwedd broffesiynol at:

  • Ddatblygu ac integreiddio meddalwedd dechnegol
  • Cydweithio a gwaith tîm
  • Ffocws ar gyflawni, gan gynnwys amcangyfrif tasgau prosiect ac olrhain cynnydd prosiectau
  • Cyflwyno a chyfathrebu

2. Dylunio datrysiadau meddalwedd priodol mewn cyd-destunau/parthau rhaglen cyfoes perthnasol, ac ystyriaethau pensaernïol gan ddefnyddio ymagweddau at ddatblygu meddalwedd sy'n creu gwerth o safbwynt busnes ac sy'n bodloni gofynion cwsmeriaid.

3. Gwerthfawrogi'r ymagwedd stac llawn at ddatblygu meddalwedd, gan gynnwys sicrhau rhwyddineb i ddefnyddwyr blaen, a bod anghenion systemau data canol a chefn wedi'u bodloni.

4. Adeiladu a phrofi datrysiadau meddalwedd ar gyfer ystod o gymwysiadau/parthau cyd-destunol, drwy ddefnyddio dulliau datblygu cyfoes, gan ddeall sut i gymhwyso dulliau cyfoes fel Agile, DevOps, integreiddio parhaus.

5. Gweithredu dulliau o brofi meddalwedd, gan gynnwys profion uned, a dulliau sy'n seiliedig ar broses fel datblygiad a ysgogir gan ymddygiad neu a ysgogir gan brofion (BDD neu TDD).

6. Creu dogfennau meddalwedd perthnasol gan ddefnyddio arferion cyfoes megis creu dogfennau 'byw'.

7. Cymhwyso modelau, technegau a thechnolegau newydd wrth iddynt godi, a gwerthfawrogi rheidrwydd datblygiad proffesiynol parhaus yn gysylltiedig â hyn.

8. Ymwreiddio gofynion perthnasol ar gyfer cydnerthedd seiberddiogelwch drwy ddulliau rhaglennu amddiffynnol drwy gydol y cylch oes datblygu meddalwedd.

9. Dylunio, datblygu a rhoi cymwysiadau cwmwl ar waith, gan ddefnyddio graddio/perfformiad, a defnyddio peiriannau rhithiol (VMs) vs Cymwysiadau'r We.

10. Bod yn rhugl mewn o leiaf un iaith raglennu berthnasol hyd at safon y diwydiant, yn unol ag anghenion cyflogwr, a'r gallu i gyflawni tasgau ar unrhyw lefel berthnasol yn y stac technegol y maent yn gweithio ynddo.

Gwybodaeth

Gwybodaeth

Dylai myfyriwr sydd wedi ennill prentisiaeth gradd Peirianneg Meddalwedd wybod a deall y canlynol:

1. Damcaniaethau, modelau a thechnegau cyfredol er mwyn adnabod a dadansoddi problem peirianneg meddalwedd a dylunio, datblygu, gweithredu, dilysu a dogfennu meddalwedd, a sut i gymhwyso'r rhain.

2. Yr ystod o safonau a rheoliadau ar gyfer y diwydiant yn gysylltiedig â datblygu meddalwedd, gan gynnwys GDPR.

3. Sut i weithredu preifatrwydd drwy ddyluniad.

4. Sut i ddadansoddi gofynion y cwsmer a blaenoriaethu a chymhwyso'r rhain i ddatblygu cynnyrch meddalwedd sy'n gadarn a diogel, ac y gellir ei ehangu.

5. Sut i gadw'n gyfuwch â datblygiadau technegol a methodolegol mewn arfer peirianneg meddalwedd.

6. Yr ystod o offer safonol o fewn y diwydiant fel amgylcheddau datblygu integredig a rheoli ffynhonnell ac ati, a sut i'w cymhwyso.

7. Yr amgylchedd stac llawn, ac ystod y gwahanol weithgareddau a rolau sy'n cefnogi datblygiad, gan gynnwys:

  • Seilwaith systemau (meddalwedd, systemau gweithredu a dibyniaethau)
  • Creu, trin a holi cronfeydd data
  • Cod API / ôl-weithrediadau
  • Dyluniad a chod pen blaen (UX / UI).

8. Y technegau y gellir eu gweithredu i liniaru rhag bygythiadau seiberddiogelwch a phrif ffynonellau ymchwil y diwydiant ar gyfer bygythiadau seiberddiogelwch sy'n peryglu cymwysiadau (ee, deg risg diogelwch uchaf OWASP i gymwysiadau).

9. Egwyddorion patrymau meddalwedd cyfredol a sut i'w cymhwyso.

10. Rheoliadau cyfredol y diwydiant, gan gynnwys preifatrwydd drwy ddyluniad a GDPR.

11. Sut i ddogfennu, adeiladu, cynnal a rhoi cynnyrch a gwasanaethau meddalwedd ar waith, gan gefnogi defnyddwyr go iawn.

12. Sut i gynnal profion meddalwedd gan ddefnyddio profion uned i adolygu, dadfygio a phrofi cod er mwyn canfod a thrwsio bygiau a diffygion, a dulliau proses cyfoes fel datblygiad a ysgogir gan ymddygiad neu brofion (BDD neu TDD)

13. Pwysigrwydd defnyddio technegau negodi, arferion gwaith effeithiol, arweinyddiaeth a chyfathrebu da â rhanddeiliaid mewn amgylchedd nodweddiadol busnes datblygu meddalwedd.

14. Mae'r profiad defnyddiwr hwnnw a thaith lawn y defnyddiwr, gan gynnwys yr holl gyffyrddbwyntiau lle bydd defnyddiwr yn rhyngweithio â chynnyrch neu system feddalwedd yn fewnbynnau pwysig i'r broses o ddatblygu dyluniad meddalwedd.

15. Hanfodion gwasanaethau a hanfodion cwmwl, fel Seilwaith fel Gwasanaeth (IaaS), Llwyfan fel Gwasanaeth (PaaS) a Meddalwedd fel Gwasanaeth (SaaS).

16. Sut i greu a chysylltu setiau data a chymwysiadau a chymhwyso ystyriaethau dylunio cronfeydd data fel mynegeio, cloi, dilyniannu, diogelwch, trafodion, clystyru ac ati.

17. Sut i gyfleu syniadau technegol ar gyfer datblygu meddalwedd wrth ystod o gynulleidfaoedd, ar lafar ac yn ysgrifenedig.

18. Sut i gymhwyso technegau cyflwyno prosiect sy'n briodol i brosiectau peirianneg meddalwedd fel amcangyfrif, adolygu cynlluniau cyflawni a monitro cynnydd datblygu.

19. Gweithredu pensaernïaeth berthnasol a chyfoes ar gyfer meddalwedd, gan gynnwys pensaernïaeth sy'n canolbwyntio ar wasanaeth (SOA) a phensaernïaeth microwasanaethau.

Deilliannau Dysgu a Sgiliau Lefel Isel Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol

Pynciau Dysgu a Sgiliau ar gyfer Peirianneg Meddalwedd

1 . Busnes

1.1 Swyddogaethau, ymddygiad, moeseg a chwrteisi ym myd busnes

1.2 Strategaeth a rheoli busnes

1.3 Diogelu gwybodaeth busnes.

2. Technoleg

2.1 Hanfodion Datblygu Meddalwedd

2.2 Data ac Algorithmau

2.3 Modelu a Dadansoddi Meddalwedd

2.4 Pensaernïaeth Meddalwedd

2.5 Rheoli Gofynion Meddalwedd

2.6 Dylunio Meddalwedd

2.7 Gwirio a Phrofi Meddalwedd

2.8 Proses Datblygu Meddalwedd

2.9 Datblygu Meddalwedd mewn Cyd-destun

2.10 Ffurfweddiad Meddalwedd a Rheoli'r Broses Ryddhau

2.11 Rhoi Meddalwedd ar Waith

2.12 Cynnal Meddalwedd

2.13 Ansawdd Meddalwedd

2.14 Modelu Data, Datblygu Cronfa Ddata a Dadansoddi Data

2.15 Diogelwch Meddalwedd.

3. Rhaglennu Amddiffynnol / Diogelwch Meddalwedd

3.1. Risgiau diogelwch critigol cymwysiadau'r we

3.2. Arferion codio diogel

3.3. Fframweithiau codio a'u manteision.

4. Personol a Rhyngbersonol

4.1 Cyfathrebu

4.2 Rhinweddau personol

4.3 Priodoleddau proffesiynol

4.4 Cyfrifoldebau prosiect

4.5 Gwaith tîm.

Atodiad 2

Lefel 6: Gwyddor Data Gymhwysol

Y berthynas rhwng cymwysterau cymhwysedd a gwybodaeth

Dyma gymhwyster gradd cyfun sy'n bodloni'r gofynion gwybodaeth a chymhwysedd, gydag isafswm o 360 credyd, fel y nodir ym manyleb fframwaith prentisiaethau gradd Gwyddor Data Gymhwysol.

Sgiliau Lefel Uchel a Sgiliau Gwybodaeth

y Fframwaith Prentisiaeth Gradd Peirianneg Meddalwedd Gymhwysol

Gall myfyriwr prentisiaeth gradd Gwyddor Data:

1 . Datblygu'r wybodaeth, y sgiliau a'r cymwyseddau proffesiynol i weithredu mewn amgylchedd gwyddor data proffesiynol, drwy ddatblygu ymagwedd broffesiynol at:

  • Beirianneg data technegol, dadansoddeg data a gwyddor data
  • Cydweithio a gwaith tîm
  • Cyflawni prosiect data
  • Cyflwyno a chyfathrebu

2. Nodi ac egluro'r problemau o flaen sefydliad, a'u trosi'n broblemau gwyddor Data. Dyfeisio atebion a gwneud penderfyniadau o fewn y cyd-destun, drwy ofyn am adborth gan randdeiliaid. Cymhwyso dulliau gwyddonol drwy ddylunio arbrawf, mesur, profi damcaniaethau a chreu canlyniadau. Cydweithio â chydweithwyr i gasglu gofynion.

3. Perfformio peirianneg data: creu a thrafod setiau data i'w dadansoddi. Defnyddio offer a thechnegau i ganfod, cyrchu, archwilio, proffilio, piblinellau, cyfuno, trawsnewid a storio data, a chymhwyso trefniadau llywodraethu (rheoli ansawdd, diogelwch, preifatrwydd) i ddata.

4. Nodi a defnyddio ystod briodol o ieithoedd ac offer rhaglennu i drin, dadansoddi a darlunio data, ac i integreiddio systemau. Dewis strwythurau data ac algorithmau priodol ar gyfer y broblem. Datblygu dadansoddiadau atgynyrchadwy a chod cadarn, gan weithio'n unol â safonau datblygu meddalwedd, gan gynnwys diogelwch, hygyrchedd, ansawdd codau a rheolaeth ar fersiynau.

5. Defnyddio dadansoddiadau a modelau'n sail ar gyfer deilliannau'r sefydliad, ac i wella'r sefydliad, gan adeiladu modelau a dilysu'r canlyniadau drwy brofion ystadegol: cynnal dadansoddiadau ystadegol, dethol nodweddion a pheirianneg nodweddion, dysgu peirianyddol, optimeiddio ac efelychiadau, drwy ddefnyddio'r technegau priodol ar gyfer y broblem.

6. Gweithredu datrysiadau data, gan ddefnyddio pensaernïaeth peirianneg meddalwedd a phatrymau dylunio perthnasol. Gwerthuso rhoi Cwmwl ar waith o gymharu â darpariaeth ar yr eiddo. Asesu'r gwerth am arian a'r Enillion ar Fuddsoddiad. Graddio system i fyny / allan.

7. Canfod, cyflwyno, cyfathrebu a dosbarthu allbynnau'n effeithiol, a chan greu cryn effaith, drwy adrodd storïau mewn modd creadigol, gan deilwra'r neges i'r gynulleidfa. Defnyddio'r cyfrwng gorau ar gyfer pob cynulleidfa, fel testunau technegol, adroddiadau a dangosfyrddau. Darlunio data er mwyn adrodd naratifau ysgogol y gellir gweithred yn eu sgil, sy'n berthnasol ar gyfer nodau'r sefydliad.

8. Datblygu a chynnal perthnasoedd cydweithredol ar raddfa strategol a gweithredol, drwy ddefnyddio dulliau fel empathi trefniadol (dynol, sefydliadol a thechnegol) a meithrin perthnasoedd drwy wrando'n weithredol ac ennyn ymddiriedaeth.

9. Defnyddio technegau ac offer cyflawni prosiect sy'n briodol ar gyfer ei brosiect Gwyddor Data a'i sefydliad. Cynllunio, trefnu a rheoli adnoddau er mwyn cynnal prosiect Gwyddor Data bach llwyddiannus, cyflawni nodau'r sefydliad a galluogi newid effeithiol.

Gwybodaeth

Dylai myfyriwr sydd wedi ennill prentisiaeth gradd Gwyddor Data ddeall:

1 . Cyd-destun Gwyddor Data a'r gymuned Gwyddor Data mewn perthynas â gwyddor cyfrifiadur, ystadegau a pheirianneg meddalwedd. Sut mae carfannau o wahanol feddylwyr yn y disgyblaethau hyn wedi ysgogi ymagweddau newydd at systemau data.

2. Sut mae Gwyddor Data yn gweithredu yng nghyd-destun llywodraethu data, diogelwch data a chyfathrebu. Sut y gellir cymhwyso Gwyddor Data i wella prosesau, gweithrediadau ac allbynnau sefydliad. Sut y gall data a dadansoddiadau arddangos tuedd a rhagfarn. Sut mae moeseg a deddfwriaeth gyfredol ynghylch preifatrwydd yn effeithio ar weithrediad Gwyddor Data.

3. Sut y gellir defnyddio data mewn modd systematig o fewn sefydliad, gan gynnwys:

3.1 Prosesu a storio data, gan gynnwys technolegau cwmwl ac ar yr eiddo.

3.2 Systemau cronfa ddata gan gynnwys prosesu perthynol, warysau data a phrosesu dadansoddol ar-lein, ac ymagweddau "DimSQL"; manteision ac anfanteision pob ymagwedd.

3.3 Gwneud penderfyniadau ar sail data a gwneud defnydd da o dystiolaeth a dadansoddeg wrth wneud penderfyniadau a dewisiadau.

4. Sut i ddylunio, gweithredu ac optimeiddio algorithmau dadansoddol - fel prototeipiau ac ar raddfa gynhyrchu - drwy ddefnyddio:

4.1 Modelau a dulliau ystadegol a mathemategol.

4.2 Dadansoddeg uwch a thechnegau dysgu peirianyddol, efelychiadau ac optimeiddio.

4.3 Cymwysiadau fel golwg gyfrifiadurol a Phrosesu Iaith Naturiol.

4.4 Ymwybyddiaeth o'r cyfyngiadau cyfrifiadurol a chyfyngiadau eraill ar adnoddau'r sefydliad, a'r elfennau lle mae angen cyfaddawdu wrth ddewis modelau, algorithmau ac offer.

4.5 Safonau datblygu, gan gynnwys ymarfer rhaglennu, profi, rheoli ffynonellau.

5. Y tirlun data: sut i gynnal dadansoddiad beirniadol, dehongli ac gwerthuso gwybodaeth gymhleth o setiau data amrywiol:

5.1 Ffynonellau data gan gynnwys ffeiliau, systemau gweithredu, cronfeydd data, gwasanaethau'r we, data agored, data'r llywodraeth, newyddion a'r cyfryngau cymdeithasol, ymhlith eraill.

5.2 Fformatau, strwythurau a dulliau cyflwyno data, gan gynnwys data "anstrwythuredig".

5.3 Patrymau cyffredin mewn data o'r byd go iawn.

Testunau a Deilliannau Lefel Isel y Fframwaith Prentisiaeth Gradd Gwyddor Data Gymhwysol

Pynciau Dysgu a Sgiliau ar gyfer Gwyddor Data Gymhwysol

1 . Busnes

1.1. Swyddogaethau busnes, ymddygiad, moeseg a chwrteisi

1.2. Strategaeth a rheoli busnes

1.3. Diogelwch gwybodaeth busnes

2. Technegau Gwyddor Data

2.1 Dadansoddi problemau data a damcaniaethu

2.2 Dadansoddiad ystadegol

2.3 Peirianneg data

2.4 Rhaglennu data

2.5 Dadansoddi data

2.6 Dysgu peirianyddol cymhwysol

2.7 Darlunio, cyflwyno a chyfathrebu data

2.8 Moeseg data.

3. Personol a rhyngbersonol29

3.1. Cyfathrebu

3.2. Rhinweddau personol

3.3. Rhinweddau proffesiynol

3.4 Cyfrifoldebau prosiect

3.5. Gwaith tîm

Atodiad 3

Lefel 6: Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol

Y berthynas rhwng cymwysterau cymhwysedd a gwybodaeth

Dyma gymhwyster gradd cyfun sy'n bodloni'r gofynion gwybodaeth a chymhwysedd, gydag isafswm o 360 credyd, fel y nodir ym manyleb fframwaith prentisiaethau gradd Rheoli Seiberddiogelwch Cymhwysol.

Siliau Lefel Uchel a Sgiliau Gwybodaeth

 y Fframwaith Prentisiaeth Gradd Seiberddiogelwch Cymhwysol

Gall myfyriwr sydd wedi ennill prentisiaeth gradd Seiberddiogelwch:

1. Datblygu'r wybodaeth, y sgiliau a'r cymwyseddau proffesiynol i weithredu mewn amgylchedd seiberddiogelwch proffesiynol, drwy ddatblygu ymagwedd broffesiynol at:

  • Lywodraethu diogelwch gwybodaeth, rheoli risg, datblygu

a rheoli diogelwch gwybodaeth, a rheoli digwyddiadau diogelwch

  • Cydweithio a gwaith tîm
  • Cyflawni prosiect seiberddiogelwch
  • Cyflwyno a chyfathrebu.

2. Cynorthwyo i ddatblygu a gweithredu strategaeth diogelwch gwybodaeth wedi'i halinio â nodau ac amcanion busnes. Nodi ffactorau sy'n effeithio ar y fenter. Datblygu achosion busnes i gyfiawnhau'r buddsoddiad mewn diogelwch gwybodaeth. Nodi gofynion cyfreithiol a rheoleiddiol.

3. Nodi, dadansoddi a gwerthuso bygythiadau a pheryglon diogelwch i system fusnes neu wasanaeth digidol, drwy ddefnyddio ffynonellau allanol perthnasol o gudd-wybodaeth neu gyngor ynghylch bygythiadau.

4. Sefydlu proses ar gyfer dosbarthu a pherchnogaeth ar asedau gwybodaeth. Gweithredu proses asesu risg gwybodaeth systematig a strwythuredig. Sicrhau bod asesiadau effaith busnes yn cael eu cynnal fesul cyfnod. Sicrhau bod gwerthusiadau o fygythiadau a bregusrwydd yn cael eu cynnal yn barhaus. Nodi a gwerthuso rheolaethau a gwrthfesurau diogelwch gwybodaeth. Nodi'r bwlch rhwng y lefelau risg cyfredol a'r lefelau risg a ddymunir er mwyn rheoli risg hyd at lefel dderbyniol. Hysbysu lefelau rheoli priodol am newidiadau o bwys  i risg gwybodaeth.

5. Nodi'r gweithgareddau sydd i'w cyflawni o fewn rhaglen diogelwch gwybodaeth. Sicrhau cysondeb rhwng y rhaglen diogelwch gwybodaeth a swyddogaethau sicrwydd eraill. Sicrhau bod safonau, gweithdrefnau a dogfennau eraill i gefnogi polisïau diogelu gwybodaeth yn cael eu cyfleu a'u cynnal. Monitro, mesur, profi ac adrodd ar effeithiolrwydd ac effeithlonrwydd rheolaethau a chydymffurfiaeth â pholisïau diogelwch gwybodaeth.

6. Nodi, dadansoddi, rheoli ac ymateb yn effeithiol, ac mewn modd rhagweithiol, i ddigwyddiadau diogelwch annisgwyl a allai gael effaith andwyol ar asedau gwybodaeth y fenter ac/neu ei gallu i weithredu.

Gwybodaeth

Dylai myfyriwr sydd wedi ennill prentisiaeth gradd prentisiaeth Seiberddiogelwch wybod a deall:

1 . Sylfeini seiberddiogelwch, ei bwysigrwydd i fusnes a chymdeithas, y ddamcaniaeth a chysyniadau fel: diogelwch, hunaniaeth, cyfrinachedd, hygrededd, argaeledd, bygythiadau, bregusrwydd, risg, perygl a sicrwydd, a'r gydberthynas rhwng y rhain.

2. Deall y gofynion eang ar gyfer rheoli diogelwch gwybodaeth yn effeithiol, a'r elfennau a'r camau sydd eu hangen i ddatblygu strategaeth diogelwch gwybodaeth a chynllun gweithredu i roi'r strategaeth honno ar waith.

3. Deall natur yr wybodaeth sy'n cael ei gwarchod, er mwyn ei dosbarthu ac esbonio effaith peryglu'r wybodaeth honno.

4. Pwysigrwydd rheoli risg fel offeryn i fodloni anghenion busnes a datblygu rhaglen rheoli diogelwch i gefnogi'r anghenion hyn gan reoli risg gwybodaeth hyd at lefel dderbyniol, er mwyn bodloni gofynion y sefydliad o ran busnes a chydymffurfiaeth.

5. Y gofynion eang a'r gweithgareddau sydd eu hangen i greu, rheoli a chynnal rhaglen i weithredu strategaeth diogelwch gwybodaeth. Gall y rhaglen diogelwch gwybodaeth gynnwys cyfres o brosiectau a mentrau i gyflawni'r amcanion y mae'r strategaeth wedi'i llunio i ymdrin â nhw, yn ogystal â threfniadau rheoli a gweinyddu parhaus.

6. Sut i weithredu prosesau ar gyfer ymateb i ddigwyddiadau seiberddiogelwch, a dilyn y rhain pan nodir digwyddiad.

7. Deddfau a moeseg perthnasol - disgrifio safonau diogelwch, rheoliadau a'u goblygiadau; rôl cyfraith trosedd, a chyfreithiau eraill; nodweddion perthnasol allweddol yng nghyfraith y DU ac mewn cyfraith ryngwladol.

8. Y tirlun presennol o fygythiadau, tueddiadau a'u harwyddocâd, gan gynnwys sut i gymhwyso technegau perthnasol i gudd-wybodaeth am fygythiadau.

9. Yr angen i ymwreiddio gofynion cydnerthedd seiberddiogelwch drwy'r holl gylchoedd oes yn natblygiad cymwysiadau a seilwaith.

Pynciau a Deilliannau Lefel Isel y Fframwaith Prentisiaeth Gradd Seiberddiogelwch Cymhwysol

Pynciau Dysgu a Sgiliau ar gyfer Seiberddiogelwch Cymhwysol

1 . Busnes

1.1. Swyddogaethau busnes, ymddygiad, moeseg a chwrteisi

1.2. Strategaeth a rheoli busnes.

2. Cysyniadau a sylfeini diogelwch

2.1 Cysyniadau seiberddiogelwch

2.2 Bygythiadau seiberddiogelwch

2.3 Gwendidau seiberddiogelwch

2.4 Dadansoddi a rheoli bygythiadau mewnol38

2.5 Sicrwydd gwybodaeth

2.6 Diwylliant seiberddiogelwch

2.7 Ymwybyddiaeth o seiberddiogelwch.

3. Llywodraethu diogelwch gwybodaeth

3.1. Yr amgylchedd cyfreithiol, rheoleiddiol a chydymffurfiol

3.2. Rôl sicrwydd wrth reoli'r fenter ddiogel

3.3. Safonau a pholisïau rheoli diogelwch

3.4. Sefydlu strategaeth diogelwch gwybodaeth

3.5. Sefydlu a chynnal fframwaith llywodraethu diogelwch gwybodaeth

3.6. Integreiddio llywodraethu diogelwch gwybodaeth yn nhrefniadau llywodraethu'r fenter

3.7. Sefydlu a chynnal polisïau diogelwch gwybodaeth.

4. Rheoli risg gwybodaeth a chydymffurfiaeth

4.1. Modelu a dadansoddi risg

4.2. Asesu Risg

4.3. Rheoli risg cymhwysol

5. Datblygu a rheoli rhaglenni diogelwch gwybodaeth

5.1. Gweithredu a chynnal rhaglenni diogelwch

5.2. Integreiddio gofynion diogelwch gwybodaeth mewn prosesau mewnol ac mewn contractau 3ydd parti

5.3. Monitro metrigau rhaglenni diogelwch gwybodaeth.

6. Rheoli ac ymchwilio i ddigwyddiadau

6.1. Monitro a dadansoddi diogelwch, a darganfod tresmasu

6.2. Rheoli ac ymdrin â'r ymateb i ddigwyddiadau

6.3. Gwaith fforensig digidol.

7. Personol a rhyngbersonol

7.1. Cyfathrebu

7.2. Rhinweddau personol

7.3. Rhinweddau proffesiynol

7.4. Cyfrifoldebau prosiect

7.5. Gwaith tîm


Diwygiadau dogfennau

23 Tachwedd 2021