Cytunwyd ar gynnwys y Llwybr hwn gan ODAG Consultants Ltd. Dyma'r unig Lwybr Prentisiaeth ar gyfer Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr a gymeradwywyd i'w ddefnyddio yng Nghymru sy'n gymwys i gael cyllid gan Medr.
DYDDIAD CYHOEDDI: 01/09/2023 ACW Fframwaith Rhif. FR05082
Cynnwys y Rhaglen Ddysgu
Bydd darpariaeth y Rhaglen Dysgu ar gyfer Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) yn cynnwys tair elfen orfodol:
- Cymwysterau
- Sgiliau Hanfodol
- Hyfforddiant On/Off yn y Gwaith
Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sy'n ofynnol ar gyfer prentisiaeth Lefel 2 UCD yw 42 credyd.
Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sydd ei angen ar gyfer prentisiaeth Lefel 3 y Credyd Cynhwysol yw 84 credyd.
Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sydd ei angen ar gyfer prentisiaeth Lefel 4 y Credyd Cynhwysol yw 120 credyd.
Gofynion mynediad
Nid oes unrhyw ofynion mynediad penodol ar gyfer y fframwaith hwn.
Fodd bynnag, argymhellir bod gan yr ymgeisydd radd G neu uwch TGAU Saesneg a Mathemateg TGAU (neu gymwysterau cyfatebol) er mwyn cael Prentisiaeth Lefel 2 y Credyd Cynhwysol (neu gymwysterau cyfatebol). Ar gyfer Prentisiaeth Lefel 3 UCD, argymhellir bod gan yr ymgeisydd radd C neu uwch TGAU Saesneg a Mathemateg (neu gymwysterau cyfatebol). Ac ar gyfer y Brentisiaeth Lefel 4 UCD, bydd y rhan fwyaf o gyflogwyr angen TGAU da (A*-C) mewn Saesneg a Mathemateg a Safon Uwch berthnasol fel isafswm ar gyfer mynediad i swydd UCD. Fodd bynnag, nid yw'r argymhellion hyn yn hanfodol.
Efallai y bydd gan ymgeiswyr brofiad neu gymwysterau blaenorol mewn technolegau digidol, ond nid yw hyn yn orfodol gan y bydd darparwyr hyfforddiant a chyflogwyr yn darparu rhaglenni hyfforddiant yn seiliedig ar y cymwysterau UCD cyfredol sydd wedi'u teilwra i ddiwallu anghenion unigol, gan gydnabod cymwysterau a phrofiad blaenorol.
Rhaglen(ni) dd/dysgu'r llwybr prentisiaeth
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau
Rhaid i'r cyfranogwyr ennill y cymhwyster cyfunol canlynol.
Agored Cymru Diploma Lefel 2 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | |||||
---|---|---|---|---|---|
Corff Dyfarnu | Rhif y Cymhwyster | Gwerth Credyd | Cyfanswm Amser y Cymhwyster | Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun | Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster |
Agored Cymru | C00/4849/4 | 42 | 420 awr | Cymhwysedd | Cymraeg-Saesneg |
Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | Lefel | Isafswm Gwerth Credyd |
---|---|---|
Cyfathrebu | 1 | 6 |
Cymhwyso Rhif | 1 | 6 |
Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.
Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith
Llwybr | Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith | Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith |
---|---|---|
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | 157 | 213 |
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
Cymhwyster cyfunol - 42 credyd, 213 awr GLH
Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
- 6 credyd/60 GLH Lefel 1 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
- 6 credyd/60 GLH Lefel 1 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau
Rhaid i'r cyfranogwyr ennill y cymhwyster cyfunol canlynol.
Agored Cymru Level 3 Diploma in User Centred Design | |||||
---|---|---|---|---|---|
Corff Dyfarnu | Rhif y Cymhwyster | Gwerth Credyd | Cyfanswm Amser y Cymhwyster | Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun | Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster |
Agored Cymru | C00/4849/5 | 84 | 840 awr | Cymhwysedd | Cymraeg-Saesneg |
Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | Lefel | Isafswm Gwerth Credyd |
---|---|---|
Cyfathrebu | 2 | 6 |
Cymhwyso Rhif | 2 | 6 |
Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.
Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith
Llwybr | Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith | Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith |
---|---|---|
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | 408 | 332 |
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
Cymhwyster cyfunol - 84 credyd, 360 awr GLH
Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
- 6 credyd/60 GLH Lefel 2 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
- 6 credyd/60 GLH Lefel 2 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau
Agored Cymru Diploma Lefel 4 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | |||||
---|---|---|---|---|---|
Corff Dyfarnu | Rhif y Cymhwyster | Gwerth Credyd | Cyfanswm Amser y Cymhwyster | Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun | Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster |
Agored Cymru | C00/4849/6 | 120 | 1200 awr | Cymhwysedd | Cymraeg-Saesneg |
Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | Lefel | Isafswm Gwerth Credyd |
---|---|---|
Cyfathrebu | 3 | 6 |
Cymhwyso Rhif | 3 | 6 |
Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.
Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith
Llwybr | Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith | Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith |
---|---|---|
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr | 528 | 292 |
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
Cymhwyster cyfunol - 120 credyd, 392 awr GLH
Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
- 6 credyd/60 GLH Lefel 3 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
- 6 credyd/60 GLH Lefel 3 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif
Rolau swydd
Wrth i sefydliadau yng Nghymru ymgymryd â thrawsnewid digidol a defnyddio mwy o wasanaethau, mae'r sgiliau dylunio sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr i gefnogi'r rhain o bwysigrwydd cynyddol ar draws sawl sector. Mae angen cynyddol i fynd i'r afael â'r bwlch sgiliau digidol ar gyfer dylunwyr sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr yng Nghymru a denu newydd-ddyfodiaid i'r rolau hyn. Mae'r prentisiaethau UCD hyn yn darparu llwybr i ddatblygu sgiliau UCD drwy ddysgu galwedigaethol yn y gwaith i wella galluoedd UCD unigol a sefydliadol yn feasurol.
Mae'r prentisiaethau hyn yn cefnogi Cenhadaeth 3 Strategaeth Ddigidol Cymru 2021 i 'Ddarparu a moderneiddio gwasanaethau fel eu bod wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr a'u bod yn syml, yn ddiogel ac yn gyfleus'. Maent yn cyd-fynd â'r canlyniadau penodol:
- Bydd pobl a busnesau yn hyderus yn ddigidol ac yn gallu manteisio'n llawn ar y cyfleoedd y gall technolegau digidol eu cynnig
- Mae cyflogwyr yn cydnabod y gwerth y gall sgiliau a thechnolegau digidol ei gynnig ac yn buddsoddi yn anghenion eu gweithlu
Yn ôl Gyrfa Cymru mae tua 1500 o bobl yn cael eu cyflogi fel Dylunwyr sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr a swyddi cysylltiedig yng Nghymru (2022). Mae'r galw disgwyliedig am UCD a swyddi cysylltiedig yn y dyfodol yn ganolig o'i gymharu â swyddi eraill yng Nghymru.
Mae'r pedair prif rôl sy'n gysylltiedig â UCD yn cynnwys:
- Ymchwilydd Defnyddiwr
- Dylunydd Cynnwys
- Dylunydd Gwasanaeth
- Dylunydd Rhyngweithio
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Mae'r Brentisiaeth UCD Lefel 3 wedi'i chynllunio gyda chyflogwyr yng Nghymru i arfogi gweithwyr â sgiliau UCD sylfaenol y mae eu hangen arnynt i allu cyflawni eu rôl. Mae'r rhaglen Brentisiaeth hon wedi'i chynllunio i ddarparu llwybr galwedigaethol cadarn i ddiwallu anghenion sgiliau UCD hyfforddai cysylltiol sy'n hanfodol i weithwyr fanteisio'n llawn ar gyfleoedd yn y gweithle.
Gallai rolau UCD cysylltiol a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:
- Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
- Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.
Dylunydd Cynnwys Cysylltiol
Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd cynnwys cysylltiol yn cyfrannu at ddatblygu strategaethau cynnwys a teithiau. Maent yn cynorthwyo i greu cynnwys cynhwysol a hygyrch ac yn adolygu cynnwys wedi'i ddefnyddio i gynllunio gwelliannau. Maent yn cyflawni gwiriadau safonol sylfaenol a chopïo golygiadau.
Dylunydd Gwasanaeth Cyswllt
Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd gwasanaeth cyswllt yn cyfrannu at ddylunio gwasanaethau hygyrch sy'n gweithio'n dda i bob math o ddefnyddwyr, ar draws yr holl sianeli. Maent yn helpu i ddatblygu allbynnau dylunio gwasanaeth wedi'u llywio trwy naratifau profiadau defnyddwyr.
Dylunydd Rhyngweithio Cyswllt
Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd rhyngweithio cysylltiol yn cyfrannu at ddylunio'r ffyrdd y mae pobl yn rhyngweithio â gwasanaethau. Maent yn datblygu syniadau rhyngweithio o ddefnyddio pen a phapur neu offer dylunio i brototeipiau ac yn ennill adborth defnyddwyr.
Ymchwilydd Defnyddiwr Cyswllt
Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae ymchwilydd defnyddiwr cyswllt yn cefnogi cynllunio gweithgareddau ymchwil, yn cyfrannu at baratoi deunyddiau a datblygu allbynnau.
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Gallai rolau UCD iau a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:
- Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
- Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.
Dylunydd Cynnwys Iau
Mae dylunydd cynnwys iau yn cynhyrchu cynnwys deniadol o ansawdd uchel ar draws amrywiol lwyfannau i greu, ailadrodd a rheoli cynnwys sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr i gefnogi darparu gwasanaethau.
Dylunydd Gwasanaeth Iau
Mae ymchwilydd defnyddwyr iau yn defnyddio sgiliau ymarferol i gyfleu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol i dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.
Dylunydd Rhyngweithio Iau
Mae ymchwilydd defnyddwyr iau yn defnyddio sgiliau ymarferol i gyfleu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol i dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.
Ymchwilydd Defnyddiwr Iau
Mae ymchwilydd defnyddiwr iau yn cymhwyso sgiliau ymarferol i ddatblygu gweithgareddau ymchwil defnyddwyr priodol i ddeall anghenion defnyddwyr yn well. Maent yn cyfathrebu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol o dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Mae'r Brentisiaeth Lefel 4 UCD wedi'i chynllunio gyda chyflogwyr yng Nghymru i arfogi gweithwyr â'r sgiliau UCD sydd eu hangen arnynt i allu cyflawni eu rôl. Mae'r rhaglen Brentisiaeth hon wedi'i chynllunio i ddarparu llwybr galwedigaethol cadarn i ddiwallu anghenion sgiliau ymarferwyr UCD sy'n hanfodol i weithwyr fanteisio'n llawn ar gyfleoedd yn y gweithle.
Gallai rolau ymarferydd UCD a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:
- Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
- Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.
Dylunydd Cynnwys
Mae dylunydd cynnwys yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol, ac yn datblygu dyluniadau yn seiliedig ar dystiolaeth o anghenion defnyddwyr a chanlyniadau sefydliadol. Maent yn creu cynnwys diweddaru ac adolygu ar bob cam o'r daith defnyddiwr o'r dechrau i'r diwedd, gan wneud iaith a phrosesau cymhleth yn hawdd eu deall.
Dylunydd Gwasanaeth
Mae dylunydd gwasanaeth yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol ac yn datblygu cysyniadau dylunio gwasanaethau yn seiliedig ar dystiolaeth o anghenion defnyddwyr a chanlyniadau sefydliadol. Maent yn dadansoddi ac yn dehongli anghenion defnyddwyr ac amcanion busnes mewn meysydd gwasanaeth cymhleth i ddatblygu cysyniadau dylunio gwasanaethau a nodi meysydd posibl o welliant.
Dylunydd Rhyngweithio
Mae dylunydd rhyngweithio yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol ac yn datblygu rhyngweithiadau defnyddwyr i ganiatáu i ddefnyddwyr lywio gwasanaethau yn effeithlon i gyflawni eu nodau. Maent yn creu ac yn gyflym yn ailadrodd prototeipiau isel ac uchel-ffyddlondeb i brofi a chyfathrebu syniadau gyda defnyddwyr.
Ymchwilydd Defnyddiwr
Fel ymchwilydd defnyddiwr yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol, i gynllunio a chynnal gweithgareddau ymchwil defnyddwyr. Maent yn recriwtio ac yn cymedroli sesiynau gyda defnyddwyr, yn ysgrifennu, sgriptio, ac yn cynnal arolygon meintiol, ac yn dadansoddi data defnyddwyr i gyflwyno mewnwelediadau ymchwil defnyddwyr.
Dilyniant
Llwybrau dilyniant i'r Lefel 2 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:
- TGAU Graddau G, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
- Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol
Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.
Dilyniant o'r Lefel 2 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Mae'r rhaglen Brentisiaeth Lefel 2 UCD yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen i'r brentisiaeth Lefel 3 UCD. Gallant symud ymlaen astudiaethau academaidd i ddiplomâu uwch a HNC mewn rhaglen dechnoleg ddigidol gysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau proffesiynol technegol ychwanegol mewn UCD.
Gall prentisiaid sy'n cwblhau'r rhaglen brentisiaeth Lefel 2 hon symud ymlaen yn eu gyrfa i ysgwyddo cyfrifoldebau ychwanegol a swyddi cymorth uwch, gan ddefnyddio eu harbenigedd technegol cynyddol o fewn y sefydliad.
Llwybrau dilyniant i'r Lefel 3 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:
- TGAU, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
- TAG UG a Safon Uwch, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Uwch
- Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol
Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.
Dilyniant o'r Brentisiaeth Dylunydd Lefel 3 sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Mae'r brentisiaeth UCD Lefel 3 yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen ymhellach yn eu hastudiaethau i'r rhaglenni gradd lefel 4 a'r radd UCD neu raglenni lefel gradd cysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu rôl swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau gwerthwr ychwanegol mewn offer a thechnegau dylunio a defnyddio cynnwys.
Llwybrau dilyniant i'r Lefel 4 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:
- TGAU, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
- TAG UG a Safon Uwch, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Uwch
- Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol
Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.
Dilyniant o'r Brentisiaeth Dylunydd Lefel 4 sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:
Mae'r brentisiaeth Lefel 4 UCD yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen ymhellach yn eu hastudiaethau a'u harbenigedd. Gallant symud ymlaen i brentisiaeth gradd UCD neu raglenni lefel gradd cysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu rôl swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau gwerthwr ychwanegol mewn offer a thechnegau dylunio a defnyddio cynnwys.
Cydraddoldeb ac Amrywiaeth
Mae'n bwysig bod Llwybrau Prentisiaethau yn gynhwysol ac yn gallu dangos ymagwedd weithredol tuag at nodi a chael gwared ar rwystrau i fynediad a dilyniant. Dylai llwybrau hyrwyddo cyfle cyfartal rhwng personau sy'n rhannu nodweddion gwarchodedig a'r personau hynny nad ydynt fel y nodwyd yn Neddf Cydraddoldeb 2010.
Y nodweddion gwarchodedig a nodir yn y Ddeddf Cydraddoldeb yw oedran, anabledd, ailbennu rhywedd, hil, crefydd neu gred, rhyw, cyfeiriadedd rhywiol, beichiogrwydd a mamolaeth. Mae priodas a phartneriaeth sifil hefyd wedi'i chynnwys er mai dim ond mewn perthynas â'r gofyniad i ddileu gwahaniaethu mewn cyflogaeth.
Rhaid i ddarparwyr hyfforddiant a chyflogwyr hefyd gydymffurfio â'r ddyletswydd arall o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010 i sicrhau na wahaniaethir yn erbyn ymgeiswyr o ran mynediad i'r diwydiant yn seiliedig ar y naw nodwedd warchodedig hynny.
Cyfrifoldebau a hawliau cyflogaeth (CHC)
Nid yw Cyfrifoldebau a Hawliau Cyflogaeth (ERR) bellach yn orfodol. Ond argymhellir bod pob prentis (yn enwedig y grŵp 16 oed -18 oed) yn derbyn rhaglen sefydlu cwmni.
Cyfrifoldebau
Cyfrifoldeb y Darparwr Hyfforddi a'r Cyflogwr yw sicrhau bod gofynion y llwybr hwn yn cael eu cyflawni yn unol â Chanllawiau Prentisiaethau Llywodraeth Cymru/Medr.
Gellir cael rhagor o wybodaeth gan: Medr
Atodiad 1 - Lefel 2: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Agored Cymru Diploma Lefel 2 mewn esign D sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 42 credyd. Mae'n cynnwys 37 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 5 credyd o unedau dewisol.
Unedau gorfodol a dewisol
Teitl yr Uned |
Lefel |
Credydau |
Unedau gorfodol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 37 |
|
|
Dau |
3 |
|
Dau |
2 |
|
Dau |
2 |
|
Dau |
2 |
|
Dylunio Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) |
Dau |
4 |
Dau |
6 |
|
Dau |
4 |
|
Dau |
4 |
|
Dau |
4 |
|
Dau |
5 |
|
Deall Dwyieithrwydd mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) |
Dau |
1 |
Unedau dewisol: Isafswm credydau sy'n ofynnol: 5 |
|
|
Dau |
3 |
|
Dau |
3 |
|
Dau |
8 |
|
Dau |
4 |
|
Dau |
6 |
|
Dau |
4 |
|
Dau |
3 |
|
Dau |
3 |
|
Dau |
4 |
|
Cefnogi gwelliannau i wasanaethau cwsmeriaid |
Dau |
3 |
Dau |
3 |
|
Cynnal Iechyd, Diogelwch a Lles wrth Weithio gyda Thechnoleg Ddigidol |
Dau |
1 |
Dau |
6 |
|
Dau |
3 |
Atodiad 2 - Lefel 3: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Agored Cymru Diploma Lefel 3 mewn esign D sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 84 credyd. Mae'n cynnwys 74 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 10 credyd o unedau dewisol.
Unedau gorfodol a dewisol
Teitl yr Uned |
Lefel |
Credydau |
Unedau gorfodol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 74 |
|
|
Tri |
4 |
|
Datblygu Systemau Cyfoes a Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr |
Tri |
6 |
Tri |
9 |
|
Tri |
8 |
|
Tri |
9 |
|
Tri |
8 |
|
Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr |
Tri |
5 |
Tri |
3 |
|
Tri |
10 |
|
Egwyddorion Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) |
Tri |
6 |
Dau |
2 |
|
Dau |
2 |
|
Dau |
2 |
Unedau dewisol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 10 |
|
|
Tri |
4 |
|
Tri |
4 |
|
Tri |
8 |
|
Tri |
8 |
|
Tri |
6 |
|
Tri |
6 |
|
Tri |
6 |
|
Tri |
5 |
|
Ymchwilio a diffinio gofynion cwsmeriaid ar gyfer systemau TG |
Tri |
12 |
Tri |
12 |
|
Tri |
3 |
|
Tri |
10 |
|
Deall a Defnyddio Hwyluso Cynhwysol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr |
Tri |
6 |
Atodiad 3 - Lefel 4: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Agored Cymru Diploma Lefel 4 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 120 credyd. Mae'n cynnwys 94 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 26 credyd o unedau dewisol.
Unedau gorfodol a dewisol
Teitl yr Uned |
Lefel |
Credydau |
Unedau gorfodol: Mae angen credydau gofynnol: 94 |
|
|
Pedwar |
12 |
|
Datblygu Sgiliau Cyflogadwyedd Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr |
Pedwar |
5 |
Pedwar |
12 |
|
Cynllunio, cyflwyno a rheoli prosiect ymchwil dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr |
Pedwar |
20 |
Pedwar |
12 |
|
Pedwar |
12 |
|
Defnyddio Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr mewn Cyd-destun Hyblyg |
Pedwar |
6 |
Tri |
4 |
|
Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr |
Tri |
5 |
Egwyddorion Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) |
Tri |
6 |
Unedau dewisol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 26 |
|
|
Pedwar |
15 |
|
Tri |
15 |
|
Tri |
4 |
|
Tri |
4 |
|
Pedwar |
12 |
|
Pedwar |
15 |
|
Pedwar |
12 |
|
Tri |
8 |
|
Tri |
6 |
|
Tri |
6 |
|
Datblygu adnoddau i gefnogi cysondeb darparu gwasanaethau cwsmeriaid |
Tri |
5 |
Tri |
6 |
|
Tri |
5 |
|
Pedwar |
15 |
|
Tri |
11 |