Skip to main content

Llwybr

Dylunydd Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Cytunwyd ar gynnwys y Llwybr hwn gan ODAG Consultants Ltd. Dyma'r unig Lwybr Prentisiaeth ar gyfer Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr a gymeradwywyd i'w ddefnyddio yng Nghymru sy'n gymwys i gael cyllid gan Medr.

DYDDIAD CYHOEDDI: 01/09/2023 ACW Fframwaith Rhif. FR05082

Cynnwys y Rhaglen Ddysgu

Bydd darpariaeth y Rhaglen Dysgu ar gyfer Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD) yn cynnwys tair elfen orfodol:

  • Cymwysterau
  • Sgiliau Hanfodol
  • Hyfforddiant On/Off yn y Gwaith

Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sy'n ofynnol ar gyfer prentisiaeth Lefel 2 UCD yw 42 credyd.

Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sydd ei angen ar gyfer prentisiaeth Lefel 3 y Credyd Cynhwysol yw 84 credyd.

Cyfanswm y gwerth credyd lleiaf sydd ei angen ar gyfer prentisiaeth Lefel 4 y Credyd Cynhwysol yw 120 credyd.

Gofynion mynediad

Nid oes unrhyw ofynion mynediad penodol ar gyfer y fframwaith hwn.

Fodd bynnag, argymhellir bod gan yr ymgeisydd radd G neu uwch TGAU Saesneg a Mathemateg TGAU (neu gymwysterau cyfatebol) er mwyn cael Prentisiaeth Lefel 2 y Credyd Cynhwysol (neu gymwysterau cyfatebol). Ar gyfer Prentisiaeth Lefel 3 UCD, argymhellir bod gan yr ymgeisydd radd C neu uwch TGAU Saesneg a Mathemateg (neu gymwysterau cyfatebol). Ac ar gyfer y Brentisiaeth Lefel 4 UCD, bydd y rhan fwyaf o gyflogwyr angen TGAU da (A*-C) mewn Saesneg a Mathemateg a Safon Uwch berthnasol fel isafswm ar gyfer mynediad i swydd UCD. Fodd bynnag, nid yw'r argymhellion hyn yn hanfodol.

Efallai y bydd gan ymgeiswyr brofiad neu gymwysterau blaenorol mewn technolegau digidol, ond nid yw hyn yn orfodol gan y bydd darparwyr hyfforddiant a chyflogwyr yn darparu rhaglenni hyfforddiant yn seiliedig ar y cymwysterau UCD cyfredol sydd wedi'u teilwra i ddiwallu anghenion unigol, gan gydnabod cymwysterau a phrofiad blaenorol.

Rhaglen(ni) dd/dysgu'r llwybr prentisiaeth

Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau

Rhaid i'r cyfranogwyr ennill y cymhwyster cyfunol canlynol.

Agored Cymru Diploma Lefel 2 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Agored Cymru C00/4849/4 42 420 awr Cymhwysedd Cymraeg-Saesneg

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 1 6
Cymhwyso Rhif 1 6

Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr 157 213
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

Cymhwyster cyfunol - 42 credyd, 213 awr GLH

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 1 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 1 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif

Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau

Rhaid i'r cyfranogwyr ennill y cymhwyster cyfunol canlynol.

Agored Cymru Level 3 Diploma in User Centred Design
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Agored Cymru C00/4849/5 84 840 awr Cymhwysedd Cymraeg-Saesneg

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 2 6
Cymhwyso Rhif 2 6

Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr 408 332
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

Cymhwyster cyfunol - 84 credyd, 360 awr GLH

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 2 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 2 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif

Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Cymwysterau

Agored Cymru Diploma Lefel 4 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr
Corff Dyfarnu Rhif y Cymhwyster Gwerth Credyd Cyfanswm Amser y Cymhwyster Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster
Agored Cymru C00/4849/6 120 1200 awr Cymhwysedd Cymraeg-Saesneg

Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)

Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr Lefel Isafswm Gwerth Credyd
Cyfathrebu 3 6
Cymhwyso Rhif 3 6

Mae ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yn Saesneg - Cymraeg.

Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith

Llwybr Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith
Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr 528 292
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)

Cymhwyster cyfunol - 120 credyd, 392 awr GLH

Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 3 Sgiliau Hanfodol Cymru Cyfathrebu
  • 6 credyd/60 GLH Lefel 3 Sgiliau Hanfodol Cymru Cymhwyso Rhif

Rolau swydd

Wrth i sefydliadau yng Nghymru ymgymryd â thrawsnewid digidol a defnyddio mwy o wasanaethau, mae'r sgiliau dylunio sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr i gefnogi'r rhain o bwysigrwydd cynyddol ar draws sawl sector. Mae angen cynyddol i fynd i'r afael â'r bwlch sgiliau digidol ar gyfer dylunwyr sy'n canolbwyntio ar ddefnyddwyr yng Nghymru a denu newydd-ddyfodiaid i'r rolau hyn. Mae'r prentisiaethau UCD hyn yn darparu llwybr i ddatblygu sgiliau UCD drwy ddysgu galwedigaethol yn y gwaith i wella galluoedd UCD unigol a sefydliadol yn feasurol.

Mae'r prentisiaethau hyn yn cefnogi Cenhadaeth 3 Strategaeth Ddigidol Cymru 2021 i 'Ddarparu a moderneiddio gwasanaethau fel eu bod wedi'u cynllunio o amgylch anghenion defnyddwyr a'u bod yn syml, yn ddiogel ac yn gyfleus'. Maent yn cyd-fynd â'r canlyniadau penodol:

  • Bydd pobl a busnesau yn hyderus yn ddigidol ac yn gallu manteisio'n llawn ar y cyfleoedd y gall technolegau digidol eu cynnig
  • Mae cyflogwyr yn cydnabod y gwerth y gall sgiliau a thechnolegau digidol ei gynnig ac yn buddsoddi yn anghenion eu gweithlu

Yn ôl Gyrfa Cymru mae tua 1500 o bobl yn cael eu cyflogi fel Dylunwyr sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr a swyddi cysylltiedig yng Nghymru (2022). Mae'r galw disgwyliedig am UCD a swyddi cysylltiedig yn y dyfodol yn ganolig o'i gymharu â swyddi eraill yng Nghymru.

Mae'r pedair prif rôl sy'n gysylltiedig â UCD yn cynnwys:

  • Ymchwilydd Defnyddiwr
  • Dylunydd Cynnwys
  • Dylunydd Gwasanaeth
  • Dylunydd Rhyngweithio

Lefel 2: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r Brentisiaeth UCD Lefel 3 wedi'i chynllunio gyda chyflogwyr yng Nghymru i arfogi gweithwyr â sgiliau UCD sylfaenol y mae eu hangen arnynt i allu cyflawni eu rôl. Mae'r rhaglen Brentisiaeth hon wedi'i chynllunio i ddarparu llwybr galwedigaethol cadarn i ddiwallu anghenion sgiliau UCD hyfforddai cysylltiol sy'n hanfodol i weithwyr fanteisio'n llawn ar gyfleoedd yn y gweithle.

Gallai rolau UCD cysylltiol a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:

  • Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
  • Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.

Dylunydd Cynnwys Cysylltiol

Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd cynnwys cysylltiol yn cyfrannu at ddatblygu strategaethau cynnwys a teithiau. Maent yn cynorthwyo i greu cynnwys cynhwysol a hygyrch ac yn adolygu cynnwys wedi'i ddefnyddio i gynllunio gwelliannau. Maent yn cyflawni gwiriadau safonol sylfaenol a chopïo golygiadau.

Dylunydd Gwasanaeth Cyswllt

Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd gwasanaeth cyswllt yn cyfrannu at ddylunio gwasanaethau hygyrch sy'n gweithio'n dda i bob math o ddefnyddwyr, ar draws yr holl sianeli. Maent yn helpu i ddatblygu allbynnau dylunio gwasanaeth wedi'u llywio trwy naratifau profiadau defnyddwyr.

Dylunydd Rhyngweithio Cyswllt

Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae dylunydd rhyngweithio cysylltiol yn cyfrannu at ddylunio'r ffyrdd y mae pobl yn rhyngweithio â gwasanaethau. Maent yn datblygu syniadau rhyngweithio o ddefnyddio pen a phapur neu offer dylunio i brototeipiau ac yn ennill adborth defnyddwyr.

Ymchwilydd Defnyddiwr Cyswllt

Fel hyfforddai mewn swydd lefel mynediad, mae ymchwilydd defnyddiwr cyswllt yn cefnogi cynllunio gweithgareddau ymchwil, yn cyfrannu at baratoi deunyddiau a datblygu allbynnau.

Lefel 3: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r Brentisiaeth UCD Lefel 3 wedi'i chynllunio gyda chyflogwyr yng Nghymru i arfogi gweithwyr â'r sgiliau UCD sydd eu hangen arnynt i allu cyflawni eu rôl. Mae'r rhaglen Brentisiaeth hon wedi'i chynllunio i ddarparu llwybr galwedigaethol cadarn i ddiwallu anghenion sgiliau UCD iau sy'n hanfodol i weithwyr fanteisio'n llawn ar gyfleoedd yn y gweithle.

Gallai rolau UCD iau a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:

  • Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
  • Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.

Dylunydd Cynnwys Iau

Mae dylunydd cynnwys iau yn cynhyrchu cynnwys deniadol o ansawdd uchel ar draws amrywiol lwyfannau i greu, ailadrodd a rheoli cynnwys sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr i gefnogi darparu gwasanaethau.

Dylunydd Gwasanaeth Iau

Mae ymchwilydd defnyddwyr iau yn defnyddio sgiliau ymarferol i gyfleu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol i dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.

Dylunydd Rhyngweithio Iau

Mae ymchwilydd defnyddwyr iau yn defnyddio sgiliau ymarferol i gyfleu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol i dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.

Ymchwilydd Defnyddiwr Iau

Mae ymchwilydd defnyddiwr iau yn cymhwyso sgiliau ymarferol i ddatblygu gweithgareddau ymchwil defnyddwyr priodol i ddeall anghenion defnyddwyr yn well. Maent yn cyfathrebu mewnwelediadau o ymchwil defnyddwyr mewn ffyrdd deniadol ac effeithiol o dimau cyflenwi i wella gwasanaethau digidol.

Lefel 4: Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r Brentisiaeth Lefel 4 UCD wedi'i chynllunio gyda chyflogwyr yng Nghymru i arfogi gweithwyr â'r sgiliau UCD sydd eu hangen arnynt i allu cyflawni eu rôl. Mae'r rhaglen Brentisiaeth hon wedi'i chynllunio i ddarparu llwybr galwedigaethol cadarn i ddiwallu anghenion sgiliau ymarferwyr UCD sy'n hanfodol i weithwyr fanteisio'n llawn ar gyfleoedd yn y gweithle.

Gallai rolau ymarferydd UCD a gwmpesir gan y fframwaith hwn fod o fewn:

  • Asiantaethau dylunio arbenigol sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr sy'n darparu gwasanaethau sy'n cael eu gyrru gan ddefnyddwyr i gleientiaid.
  • Swyddogaethau cyflenwi gwasanaethau sefydliadau yn y sector preifat a chyhoeddus sy'n ei gwneud yn ofynnol i egwyddorion dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr gael eu hymgorffori yn eu gweithrediadau.

Dylunydd Cynnwys

Mae dylunydd cynnwys yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol, ac yn datblygu dyluniadau yn seiliedig ar dystiolaeth o anghenion defnyddwyr a chanlyniadau sefydliadol. Maent yn creu cynnwys diweddaru ac adolygu ar bob cam o'r daith defnyddiwr o'r dechrau i'r diwedd, gan wneud iaith a phrosesau cymhleth yn hawdd eu deall.

Dylunydd Gwasanaeth

Mae dylunydd gwasanaeth yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol ac yn datblygu cysyniadau dylunio gwasanaethau yn seiliedig ar dystiolaeth o anghenion defnyddwyr a chanlyniadau sefydliadol. Maent yn dadansoddi ac yn dehongli anghenion defnyddwyr ac amcanion busnes mewn meysydd gwasanaeth cymhleth i ddatblygu cysyniadau dylunio gwasanaethau a nodi meysydd posibl o welliant.

Dylunydd Rhyngweithio

Mae dylunydd rhyngweithio yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol ac yn datblygu rhyngweithiadau defnyddwyr i ganiatáu i ddefnyddwyr lywio gwasanaethau yn effeithlon i gyflawni eu nodau. Maent yn creu ac yn gyflym yn ailadrodd prototeipiau isel ac uchel-ffyddlondeb i brofi a chyfathrebu syniadau gyda defnyddwyr.

Ymchwilydd Defnyddiwr

Fel ymchwilydd defnyddiwr yn gweithio fel rhan o dîm amlddisgyblaethol, i gynllunio a chynnal gweithgareddau ymchwil defnyddwyr. Maent yn recriwtio ac yn cymedroli sesiynau gyda defnyddwyr, yn ysgrifennu, sgriptio, ac yn cynnal arolygon meintiol, ac yn dadansoddi data defnyddwyr i gyflwyno mewnwelediadau ymchwil defnyddwyr.

Dilyniant

Llwybrau dilyniant i'r Lefel 2 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:

  • TGAU Graddau G, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
  • Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol

Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.

Dilyniant o'r Lefel 2 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Mae'r rhaglen Brentisiaeth Lefel 2 UCD yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen i'r brentisiaeth Lefel 3 UCD. Gallant symud ymlaen astudiaethau academaidd i ddiplomâu uwch a HNC mewn rhaglen dechnoleg ddigidol gysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau proffesiynol technegol ychwanegol mewn UCD.

Gall prentisiaid sy'n cwblhau'r rhaglen brentisiaeth Lefel 2 hon symud ymlaen yn eu gyrfa i ysgwyddo cyfrifoldebau ychwanegol a swyddi cymorth uwch, gan ddefnyddio eu harbenigedd technegol cynyddol o fewn y sefydliad.

Llwybrau dilyniant i'r Lefel 3 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:

  • TGAU, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
  • TAG UG a Safon Uwch, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Uwch
  • Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol

Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.

Dilyniant o'r Brentisiaeth Dylunydd Lefel 3 sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Mae'r brentisiaeth UCD Lefel 3 yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen ymhellach yn eu hastudiaethau i'r rhaglenni gradd lefel 4 a'r radd UCD neu raglenni lefel gradd cysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu rôl swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau gwerthwr ychwanegol mewn offer a thechnegau dylunio a defnyddio cynnwys.

Llwybrau dilyniant i'r Lefel 4 Prentisiaeth Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Gall hyn fod o amrywiaeth o lwybrau gan gynnwys yn uniongyrchol o'r ysgol neu'r coleg gyda'r lefel a awgrymir o gymwysterau academaidd gan gynnwys:

  • TGAU, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Canolradd
  • TAG UG a Safon Uwch, Cymhwyster Bagloriaeth Cymru Uwch
  • Cymwysterau cyffredinol neu alwedigaethol sy'n gysylltiedig â'r diwydiannau digidol neu greadigol

Neu fel datblygiad gyrfa mewn rôl briodol gyda chymwysterau addas neu gydnabyddiaeth o ddysgu a phrofiad blaenorol.

Dilyniant o'r Brentisiaeth Dylunydd Lefel 4 sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr:

Mae'r brentisiaeth Lefel 4 UCD yn cynnig cyfle i brentisiaid llwyddiannus symud ymlaen ymhellach yn eu hastudiaethau a'u harbenigedd. Gallant symud ymlaen i brentisiaeth gradd UCD neu raglenni lefel gradd cysylltiedig. Gallant hefyd symud ymlaen yn eu rôl swydd a dilyn eu dysgu trwy ymgymryd â chymwysterau gwerthwr ychwanegol mewn offer a thechnegau dylunio a defnyddio cynnwys.

Cydraddoldeb ac Amrywiaeth

Mae'n bwysig bod Llwybrau Prentisiaethau yn gynhwysol ac yn gallu dangos ymagwedd weithredol tuag at nodi a chael gwared ar rwystrau i fynediad a dilyniant. Dylai llwybrau hyrwyddo cyfle cyfartal rhwng personau sy'n rhannu nodweddion gwarchodedig a'r personau hynny nad ydynt fel y nodwyd yn Neddf Cydraddoldeb 2010.

Y nodweddion gwarchodedig a nodir yn y Ddeddf Cydraddoldeb yw oedran, anabledd, ailbennu rhywedd, hil, crefydd neu gred, rhyw, cyfeiriadedd rhywiol, beichiogrwydd a mamolaeth. Mae priodas a phartneriaeth sifil hefyd wedi'i chynnwys er mai dim ond mewn perthynas â'r gofyniad i ddileu gwahaniaethu mewn cyflogaeth.

Rhaid i ddarparwyr hyfforddiant a chyflogwyr hefyd gydymffurfio â'r ddyletswydd arall o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010 i sicrhau na wahaniaethir yn erbyn ymgeiswyr o ran mynediad i'r diwydiant yn seiliedig ar y naw nodwedd warchodedig hynny.

Cyfrifoldebau a hawliau cyflogaeth (CHC)

Nid yw Cyfrifoldebau a Hawliau Cyflogaeth (ERR) bellach yn orfodol.  Ond argymhellir bod pob prentis (yn enwedig y grŵp 16 oed -18 oed) yn derbyn rhaglen sefydlu cwmni.

Cyfrifoldebau

Cyfrifoldeb  y Darparwr Hyfforddi a'r Cyflogwr yw sicrhau bod gofynion y llwybr hwn yn cael eu cyflawni yn unol â Chanllawiau Prentisiaethau Llywodraeth Cymru/Medr.

Gellir cael rhagor o wybodaeth gan: Medr

 

Atodiad 1 - Lefel 2: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

 

Agored Cymru Diploma Lefel 2 mewn esign D sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 42 credyd. Mae'n cynnwys 37 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 5 credyd o unedau dewisol.

Unedau gorfodol a dewisol

Teitl yr Uned

Lefel

Credydau

Unedau gorfodol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 37

 

 

Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang

Dau

3

Effaith nam ar y golwg ar hygyrchedd digidol

Dau

2

Effaith niwroamrywiaeth ar hygyrchedd digidol

Dau

2

Gwella Darllenadwyedd Adnoddau Digidol

Dau

2

Dylunio Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Dau

4

Adnabod a Nodweddu Defnyddwyr Gwasanaethau Digidol

Dau

6

Dyfeisiau Rhyngweithiol a Dylunio Rhyngweithio

Dau

4

Dylunio Cynnwys Digidol

Dau

4

Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Dau

4

Ymchwil i Ddefnyddwyr

Dau

5

Deall Dwyieithrwydd mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Dau

1

 

Unedau dewisol: Isafswm credydau sy'n ofynnol: 5

 

 

Meddalwedd Arbenigol

Dau

3

Meddalwedd pwrpasol

Dau

3

Deall potensial TG

Dau

8

Datblygu Effeithiolrwydd Personol a Thîm gan ddefnyddio TG

Dau

4

Paratoi dogfennau a chyhoeddiadau

Dau

6

Prosesu Data

Dau

4

Iechyd a Diogelwch mewn TG

Dau

3

Colad a Data Adroddiad

Dau

3

Egwyddorion Gwasanaeth Cwsmeriaid

Dau

4

Cefnogi gwelliannau i wasanaethau cwsmeriaid

Dau

3

Technegau Prosesu Geiriau

Dau

3

Cynnal Iechyd, Diogelwch a Lles wrth Weithio gyda Thechnoleg Ddigidol

Dau

1

Rheoli Prosiectau TG

Dau

6

Technegau Cyhoeddi Pen-desg

Dau

3

Atodiad 2 - Lefel 3: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Agored Cymru Diploma Lefel 3 mewn esign D sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 84 credyd. Mae'n cynnwys 74 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 10 credyd o unedau dewisol.

Unedau gorfodol a dewisol

Teitl yr Uned

Lefel

Credydau

Unedau gorfodol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 74

 

 

Dwyieithrwydd mewn Rhyngweithio Defnyddiwr

Tri

4

Datblygu Systemau Cyfoes a Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

6

Dylunio Cynnwys – Gweithgareddau a Dulliau

Tri

9

Dylunio Rhyngweithio – Gweithgareddau a Dulliau

Tri

8

Dylunio Gwasanaeth – Gweithgareddau a Dulliau

Tri

9

Ymchwil i Ddefnyddwyr – Gweithgareddau a Dulliau

Tri

8

Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

5

Tirwedd Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

3

Prosiect Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

10

Egwyddorion Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Tri

6

Effaith nam ar y golwg ar hygyrchedd digidol

Dau

2

Effaith niwroamrywiaeth ar hygyrchedd digidol

Dau

2

Gwella Darllenadwyedd Adnoddau Digidol

Dau

2

 

 

Unedau dewisol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 10

 

 

Meddalwedd pwrpasol

Tri

4

Meddalwedd Arbenigol

Tri

4

Rheoli Prosiect Cais TG

Tri

8

Deall potensial TG

Tri

8

Iechyd a Diogelwch mewn cyd-destun TG

Tri

6

Paratoi dogfennau a chyhoeddiadau

Tri

6

Meddalwedd taenlen

Tri

6

Casglu, Dadansoddi a Dehongli Adborth Cwsmeriaid

Tri

5

Ymchwilio a diffinio gofynion cwsmeriaid ar gyfer systemau TG

Tri

12

Profi Systemau TG

Tri

12

Delweddu Data ar gyfer Busnes

Tri

3

Codio

Tri

10

Deall a Defnyddio Hwyluso Cynhwysol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

6

Atodiad 3 - Lefel 4: Unedau Cymhwyster Dylunydd sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Agored Cymru Diploma Lefel 4 mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Mae'r cymhwyster cyfunol hwn yn isafswm o 120 credyd. Mae'n cynnwys 94 credyd o unedau gorfodol ynghyd ag o leiaf 26 credyd o unedau dewisol.

 Unedau gorfodol a dewisol

Teitl yr Uned

Lefel

Credydau

Unedau gorfodol: Mae angen credydau gofynnol: 94

 

 

Dylunio Cynnwys

Pedwar

12

Datblygu Sgiliau Cyflogadwyedd Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Pedwar

5

Dylunio Rhyngweithio

Pedwar

12

Cynllunio, cyflwyno a rheoli prosiect ymchwil dylunio sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr

Pedwar

20

Dylunio Gwasanaeth

Pedwar

12

Ymchwil i Ddefnyddwyr

Pedwar

12

Defnyddio Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr mewn Cyd-destun Hyblyg

Pedwar

6

Dwyieithrwydd mewn Rhyngweithio Defnyddiwr

Tri

4

Datblygu Cynaliadwy a Dinasyddiaeth Fyd-eang mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr

Tri

5

Egwyddorion Moesegol mewn Dylunio sy'n Canolbwyntio ar y Defnyddiwr (UCD)

Tri

6

 

 

Unedau dewisol: Isafswm credydau sydd eu hangen: 26

 

 

Dadansoddiad ystadegol o setiau data

Pedwar

15

Egwyddorion Llywodraethu a Sicrwydd Gwybodaeth

Tri

15

Meddalwedd pwrpasol

Tri

4

Meddalwedd Arbenigol

Tri

4

Model a Dylunio Cynnwys Digidol

Pedwar

12

Creu ceisiadau sy'n cael eu gyrru gan ddata

Pedwar

15

Optimeiddio effeithiolrwydd cyflwyno cynnwys digidol

Pedwar

12

Deall potensial TG

Tri

8

Iechyd a Diogelwch mewn cyd-destun TG

Tri

6

Paratoi dogfennau a chyhoeddiadau

Tri

6

Datblygu adnoddau i gefnogi cysondeb darparu gwasanaethau cwsmeriaid

Tri

5

Meddalwedd taenlen

Tri

6

Casglu, Dadansoddi a Dehongli Adborth Cwsmeriaid

Tri

5

Moeseg Busnes

Pedwar

15

Dadansoddi Data

Tri

11

 


Diwygiadau dogfennau

20 Chwefror 2024