Mae'r Gwasanaeth Gwella Dysgu a Sgiliau (GGDaS) wedi cytuno ar gynnwys y Llwybr hwn. Dyma'r unig Lwybr Prentisiaeth yn y sector Addysg a Gwasanaethau Gwybodaeth a gymeradwywyd i'w ddefnyddio yng Nghymru, ac sy'n gymwys i dderbyn cyllid gan Medr.
DYDDIAD CYHOEDDI: 12/02/2018 ACW Fframwaith Rhif. FR04241
Cynnwys y Rhaglen Ddysgu
Bydd darpariaeth y Rhaglen Ddysgu yn cynnwys tair elfen orfodol:
- Cymwysterau,
- Sgiliau Hanfodol
- Hyfforddiant yn y gwaith/i ffwrdd o'r gwaith
48 credyd yw'r isafswm credyd gofynnol ar gyfer Llwybr Lefel 3 Dysgu a Datblygu.
Gofynion mynediad
Mae'n rhaid i ddechreuwyr newydd y Brentisiaeth feddu ar:
gymhwyster galwedigaethol mewn maes o'u dewis; a
- mynediad at amgylchedd dysgu.
Byddai'n fanteisiol hefyd i ddechreuwyr fod wedi cwblhau unrhyw un o'r canlynol:
Bagloriaeth Cymru, cymwysterau TGAU mewn Saesneg a Mathemateg, neu ddyfarniadau llythrennedd a rhifedd hyd at lefel gyfwerth;
- Rhaglenni astudio dysgu sylfaen; neu
- Unrhyw waith neu hyfforddiant perthnasol arall mewn meysydd sy'n gysylltiedig â dysgu a datblygu.
Bydd angen i ddechreuwyr y brentisiaeth hon hefyd fod:
â chymhelliant i gwblhau'r brentisiaeth yn llwyddiannus; yn drefnus; yn hyblyg a pharod i addasu; yn barod i ddysgu a chymhwyso'r hyn a ddysgwyd yn y gwaith; yn barod ac yn gallu cyfathrebu'n effeithiol ag amrywiaeth o bobl; yn rhifog, yn llythrennog, a gallu defnyddio TGCh.
Rhaglen(ni) dd/dysgu'r llwybr prentisiaeth
Lefel 3: Dysgu a Datblygu
Lefel 3: Dysgu a Datblygu Cymwysterau
Mae'n rhaid i'r cyfranogwyr ennill un o'r cymwysterau cyfun isod.
Lefel 3 Tystysgrif Dysgu a Datblygu | |||||
---|---|---|---|---|---|
Corff Dyfarnu | Rhif y Cymhwyster | Gwerth Credyd | Cyfanswm Amser y Cymhwyster | Cymhwysedd / Gwybodaeth / Cyfun | Iaith/Ieithoedd Asesu'r Cymhwyster |
City & Guilds | C00/0392/2 600/2746/0 | 30 | 300 | Cymhwysedd | Saesneg yn Unig |
Agored Cymru | C00/0620/8 601/2595/0 | 30 | 300 | Cymhwysedd | Saesneg-Cymraeg |
Edrychwch ar Atodiad 1 i weld y berthynas rhwng yr unedau cymhwysedd a gwybodaeth o fewn y cymhwyster cyfun.
Sgiliau Hanfodol Cymru (ESW)
Lefel 3: Dysgu a Datblygu | Lefel | Isafswm Gwerth Credyd |
---|---|---|
Cyfathrebu | 2 | 6 |
Cymhwyso Rhif | 2 | 6 |
Llythrennedd Digidol | 2 | 6 |
Ieithoedd asesu cymwysterau Sgiliau Hanfodol Cymru yw Cymraeg a Saesneg.
Hyfforddi yn y gwaith / i ffwrdd o'r gwaith
Llwybr | Isafswm Oriau Hyfforddi yn y Gwaith | Isafswm Oriau Hyfforddi i Ffwrdd o'r Gwaith |
---|---|---|
Lefel 3: Dysgu a Datblygu | 171 | 149 |
Manylion y Cymhwyster yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
Tystysgrif Lefel 3 mewn Dysgu a Datblygu - 30 credyd/320 GLH
14 mis yw hyd cyfartalog y llwybr hwn.
Manylion Sgiliau Hanfodol yn y Gwaith/i Ffwrdd o'r Gwaith (Isafswm Credydau ac Oriau)
- 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cyfathrebu Sgiliau Hanfodol Cymru
- 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Cymhwyso Rhif Sgiliau Hanfodol Cymru
- 6 chredyd/60 GLH Lefel 2 Llythrennedd Digidol Sgiliau Hanfodol Cymru
Gofynion eraill ychwanegol
Gallai'r Brentisiaeth gynnwys gweithio gyda phlant/pobl ifanc ac/neu oedolion agored i niwed, felly bydd yn rhaid i ddechreuwyr fod yn barod i dderbyn gwiriad y Swyddfa Cofnodion Troseddol (DBS).
Efallai y bydd cyflogwyr unigol yn ei gwneud hi'n ofynnol i ddysgwyr dderbyn hyfforddiant atodol, fel hanfodion cymorth cyntaf neu iechyd a diogelwch, ar yr amod bod hynny'n berthnasol ac yn angenrheidiol er mwyn i ddysgwr gyflawni ei rôl yn y sefydliad. Fodd bynnag, ni fydd hyn yn orfodol er mwyn ennill tystysgrif cwblhau prentisiaeth.
Dilyniant
Gall dysgwyr ddefnyddio nifer o lwybrau i symud ymlaen i'r llwybr, gan gynnwys:
- Profiad gwaith, hyfforddiant neu gyfleoedd gwirfoddoli perthnasol blaenorol;
- Cymwysterau galwedigaethol (gan gynnwys prentisiaethau); a
- Chymwysterau academaidd (ee, Bagloriaeth Cymru, cymwysterau TGAU a chymwysterau Safon Uwch).
Mae'r llwybr yn cynnig sylfaen gadarn i bobl ddysgu a datblygu eu gyrfa ymhellach yn y sector Dysgu a Datblygu. Gellir symud ymlaen i gyrsiau a chymwysterau lefel uwch, neu rolau uwch, gan gynnwys symud i feysydd eraill fel rheoli, AD ehangach, rheoli prosiect a chyllid.
Gall enghreifftiau o gyrsiau lefel uwch ac/neu gyfleoedd Addysg Uwch gynnwys graddau proffesiynol a dyfarniadau eraill yn y sector dysgu a datblygu (ymhlith eraill), a chymwysterau a dyfarniadau proffesiynol gan gyrff eraill fel y Sefydliad Siartredig Personél a Datblygu (CIPD).
Disgwylir y bydd bron pob prentis yn datblygu ei yrfa drwy ddatblygiad a dilyniant pellach, a bod cyfleoedd i gyflawni hynny ar gael ar draws yr holl sectorau diwydiant.
Cydraddoldeb ac Amrywiaeth
Mae'n bwysig bod Llwybrau prentisiaeth yn gynhwysol ac yn gallu dangos sut y byddant yn mynd ati’n weithredol i nodi a chael gwared â ffactorau sy'n atal mynediad a dilyniant. Dylai llwybrau hyrwyddo cyfle cyfartal rhwng unigolion a chanddynt nodweddion gwarchodedig a'r rhai nad oes ganddynt y nodweddion hynny, fel y nodir yn Neddf Cydraddoldeb 2010.
Y nodweddion gwarchodedig a nodwyd yn y Ddeddf Cydraddoldeb yw oedran, anabledd, ailbennu rhywedd, hil, crefydd neu gred, rhyw, cyfeiriadedd rhywiol, Beichiogrwydd a mamolaeth. Mae priodas a phartneriaeth sifil hefyd wedi'u cynnwys, ond dim ond yng nghyswllt y gofyniad i gael gwared â gwahaniaethu mewn cyflogaeth.
Mae'n RHAID i ddarparwyr hyfforddiant a chyflogwyr hefyd gydymffurfio â'r ddyletswydd arall o dan Ddeddf Cydraddoldeb 2010 i sicrhau na wahaniaethir yn erbyn ymgeiswyr yn nhermau mynediad i'r diwydiant ar sail y naw o nodweddion gwarchodedig hynny.he Learning &
Mae'r sector Dysgu a Datblygu yn gwerthfawrogi ac yn dathlu cyfraniadau gwahanol unigolion, grwpiau a chymunedau; ac wedi ymrwymo i'w cefnogi a'u hyrwyddo.
Mae Addysg a Hyfforddiant mewn Dysgu a Datblygu wedi ymrwymo i gael gwared â gwahaniaethu, i hyrwyddo cyfle cyfartal ymhlith pawb sy'n cymryd rhan ac i feithrin perthnasoedd da rhwng grwpiau amrywiol.
Ceir rhai problemau allweddol yn gysylltiedig â recriwtio a chadw o fewn y sector Dysgu a Datblygu. Un o'r prif flaenoriaethau felly fydd defnyddio'r Llwybr Prentisiaeth er mwyn helpu i hyrwyddo Dysgu a Datblygu fel opsiwn gyrfa ymhlith grwpiau amrywiol nad ydynt wedi cael eu denu i'r maes gwaith hwn yn y gorffennol, ac annog cyfranogiad ymhlith amrywiaeth ehangach o grwpiau o ddysgwyr. Bydd amodau mynediad hyblyg hefyd yn helpu i ddenu ymgeiswyr o grwpiau wedi'u tangynrychioli, gan greu potensial drwy hynny am weithlu mwy amrywiol.
Mae'r egwyddorion cydraddoldeb ac amrywiaeth yn berthnasol i'r holl systemau a gweithdrefnau hynny, y mae potensial iddynt wahaniaethu yn erbyn prentisiaid ar unrhyw bryd yn ystod y rhaglen - o recriwtio, dethol ac ymsefydlu hyd at gwblhau'n llwyddiannus. Disgwylir i'r holl bartneriaid sy'n ymwneud â chyflenwi'r Bartneriaeth - darparwyr, canolfannau asesu a chyflogwyr:
- Bydd yn rhaid arddangos ymrwymiad i gydraddoldeb ac amrywiaeth a sefydlu polisi cydraddoldeb ac amrywiaeth neu ddatganiad cenhadaeth;
- Dylid cael proses recriwtio agored, sydd ar gael i bob ymgeisydd, waeth beth fo'i oedran, anabledd, hil neu darddiad ethnig, rhyw neu hunaniaeth ryweddol, crefydd neu gred a chyfeiriadedd rhywiol, sy'n bodloni'r meini prawf dethol a nodwyd; a
- Bydd yn rhaid i gyflogwyr a darparwyr allu dangos nad oes unrhyw arferion gwahaniaethol amlwg wrth ddethol a chyflogi.
Cesglir data a gwybodaeth arall i fonitro effaith Prentisiaethau yn gysylltiedig â chydraddoldeb ac amrywiaeth, ac i gymryd camau i unioni unrhyw ddiffyg cydbwysedd posibl ym mhroffil unigolion sy'n cael eu recriwtio i raglen y Brentisiaeth, neu'n sail i ddatblygu astudiaethau achos i hyrwyddo arfer da.
Cyfrifoldebau a hawliau cyflogaeth (CHC)
Nid yw Cyfrifoldebau a Hawliau Cyflogaeth (CHC) yn orfodol mwyach. Ond argymhellir bod pob prentis (yn enwedig y grŵp 16-18 oed) yn derbyn rhaglen sefydlu yn y cwmni.
Cyfrifoldebau
Cyfrifoldeb Darparydd yr Hyfforddiant a'r Cyflogwr yw sicrhau bod gofynion y Llwybr hwn yn cael eu bodloni yn unol â Chanllawiau Prentisiaethau Llywodraeth Cymru/Medr.
Gellir cael rhagor o wybodaeth gan: Medr
Atodiad 1 Lefel 3: Dysgu a Datblygu
Mae cymhwysedd a gwybodaeth wedi'u cyfuno o fewn y cymhwyster hwn, ond fe'u hasesir ar wahân.
I ennill y cymhwyster hwn, mae'n rhaid i'r dysgwr ennill isafswm o 30 credyd, y mae 12 ohonynt yn orfodol ac 18 yn ddewisol.
Dyma grynodeb o unedau'r cymhwyster sy'n ymwneud yn bennaf â chymhwysedd, a'r unedau sy'n ymwneud yn bennaf â gwybodaeth, a'r rhai sy'n ymdrin â chymhwysedd a gwybodaeth:
- Deall egwyddorion ac arferion dysgu a datblygu (6 chredyd gwybodaeth)
- Gwella a myfyrio ar ein hymarfer ein hun wrth ddysgu a datblygu (4 credyd cymhwysedd a 2 gredyd gwybodaeth)
- Hwyluso dysgu a datblygu mewn grwpiau (4 credyd cymhwysedd a 2 gredyd gwybodaeth)
- Hwyluso dysgu a datblygu i unigolion (4 credyd cymhwysedd a 2 gredyd gwybodaeth)
- Nodi anghenion dysgu a datblygu unigol (2 gredyd cymhwysedd ac 1 credyd gwybodaeth)
- Cynllunio a pharatoi cyfleoedd dysgu a datblygu penodol (6 chredyd cymhwysedd)
- Datblygu a pharatoi adnoddau ar gyfer dysgu a datblygu (4 credyd cymhwysedd a 2 gredyd gwybodaeth)
- Cynnwys dysgwyr yn y broses dysgu a datblygu (3 chredyd cymhwysedd a 3 chredyd gwybodaeth)
- Gwerthuso a gwella'r ddarpariaeth dysgu a datblygu (3 chredyd cymhwysedd a 3 chredyd gwybodaeth)
- Deall egwyddorion ac arferion asesu (3 chredyd gwybodaeth)
- Asesu cymhwysedd galwedigaethol yn yr amgylchedd gwaith (6 chredyd cymhwysedd)
- Asesu sgiliau, gwybodaeth a dealltwriaeth alwedigaethol (6 chredyd cymhwysedd)
- Rhoi gwybodaeth a chyngor i ddysgwyr a chyflogwyr (2 gredyd cymhwysedd ac 1 credyd gwybodaeth)
- Ymgysylltu â chyflogwyr i ddatblygu a chefnogi darpariaeth dysgu (3 chredyd cymhwysedd a 3 chredyd gwybodaeth)
- Deall y sefydliad sy'n cyflogi (3 chredyd gwybodaeth)
Mae'r Dystysgrif Lefel 3 mewn Dysgu a Datblygu yn cynnwys unedau gorfodol a dewisol. Dylai aseswyr roi arweiniad i brentisiaid er mwyn sicrhau eu bod yn dewis yr unedau dewisol sydd yn fwyaf addas i'w rôl, eu hanghenion a'u hamgylchiadau.